Head Coach

ผู้จัดการทีมแอตเลติโก เด มาดริด

 

ดีเอโก้-ซิเมโอเน

Diego Simeone

    กุนซือที่เนื้อหอมที่สุดในโลก ณ เวลานี้เลยก็ว่าได้ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือชาวอาเจนไตน์นั้นสามารถพาทีมตราหมีคว้าแชมป์ ลาลี ก้า สเปน มาแล้ว และยังเขี่ยบาเซโลน่าตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในเวทีแชมป์เปี้ยนลีกอีกด้วย 

    ด้วยมันสมองและประสบการณ์ ทำให้ทีมตราหมีนั้นไม่ต้องมีสตาร์มากมายก็สามารถทำผลงานได้ดีมาก ด้วยการที่มีเกมรับที่แข็งแกร่งจึงทำให้คู่แข่งนั้นยากที่จะเอาชนะ

   ในโลกของฟุตบอลที่ปัจจุบันกลายเป็นเรื่องธุรกิจแบบครบวงจร ไม่มีใครกล้าปฎิเสธว่า “เงิน” คือปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการความสำเร็จ ทุกบาท ทุกสตางค์ ที่ถูกใช้จ่ายออกไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อขาย การว่าจ้างบุคลากร รวมถึงการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มันเต็มไปด้วยความคาดหวังอย่างมหาศาล

    การทำฟุตบอลหนึ่งทีม นอกจากรางวี่รางวัลที่จะเป็นเครื่องยืนยันการมีตัวตน เรื่องของ “กำไร-ขาดทุน” ก็เป็นสิ่งที่ผู้จัดการทีมยุคใหม่จะต้องรู้จักบริหารให้เกิดผลเชิงบวกควบคู่กันไปที่ผ่านมากุนซือบางคนสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้มากมาย แต่ฉากหลังต้องแลกมาด้วยการทุ่มเงินอย่างบ้าคลั่งชนิดเลขในบัญชีสโมสรต้องติด “ตัวแดง” โทรฟี่รายการต่างๆอาจเป็นบรรทัดฐานที่ช่วยการันตีว่าเขาเป็นกุนซือที่ “เก่งกาจ” แต่การได้แชมป์แบบชั่วข้ามคืนมันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกตราหน้าว่าเป็นพวก “ใช้เงินซื้อความสำเร็จ”