Head Coach

ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

during the Barclays Premier League match between Manchester City and Aston Villa at Etihad Stadium on March 5, 2016 in Manchester, England.

Manuel Pellegrini

      มานูเอล เปเยกรีนี่  กุนซือชาวชิลี นั้นมีประสบการณ์มากมายทั้งการนำพาบียาเรอัล เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในปี 2006 และ พาแมนซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียลีก 3 สมัย และพาแมนซิตี้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วย

     แต่ก็มีข่าวร้ายเมื่อทีมเรือใบสีฟ้าไม่ต่อสัญญากับเขา และเตรียมที่จะดึงโจเซปกวาดิโอล่าเข้ามาแทนตำแหน่งของเขาในฤดูกาลหน้า แต่อย่างไรก็ตามเปเยกรินี่ก็ยังคงพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาแล้วที่ได้คุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

     มานูเอล หลุยส์ เปเยกรินี่ เกิดที่เมืองซานติเอโก พ่อแม่เป็นชาวอิตาเลี่ยน ความแตกต่างของเขาในวงการลูกหนังก็คือ เขามีดีกรีปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมโยธาที่มหาวิทยาลัยพอนติซิคอล แคทอลิก ในซานติเอโก

     ตอนที่ได้ใบประกอบวิชาชีพวิศวกรเป็นช่วงที่เขาร่วมงานกับอูนิเบร์ซิดาด ชิลี ซึ่งเขาได้เป็นกองหลังตัวกลางเป็นเวลา 13 ปีมานูเอลลงเล่นในสนาม 451 เกมระหว่างปี 2516 และ 2529 ให้กับสโมสรบ้านเกิดเขาได้เล่นให้ทีมชาติชิลี 28 ครั้งก่อนที่จะแขวนสตั๊ดและเบนเป้าไปเป็นโค้ช และได้ฉายาว่า “วิศวกร” ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจด้านวิชาการและศักยภาพและทัศนคติที่มีต่อวงการฟุตบอล

    ช่วงเริ่มต้นเป็นโค้ชนั้น เปเยกรินี่ได้คุมอเมริกาใต้ในช่วงระยะสั้นๆ ก่อนที่จะรับงานแรกที่อูนิเบร์ซิดาด ชิลีในวัย 33 ปีแต่น่าเสียดายที่ฤดูกาลแรกต้องจบลงแบบไม่สวยงามเท่าไร แต่กุนซือหนุ่มผู้นี้ได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ จากชิเลี่ยน เอฟเอ ที่ซึงเขาได้คุมนักเตะเยาวชน ยู -20 ปัจจุบันเขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ได้รับการยอมรับที่สุดในโลก มีคุณสมบัติเพียบพร้อมในวงการลูกหนังทั้งด้านเทคนิคที่มีเสน่ห์ ซึ่งผูกมัดใจแฟนบอลทั่วโลกในยุคทองของเขาที่สั่งสมประสบการณ์เป็นโค้ชมายาวนานถึง 26 ปี