Key man

นักเตะคนสำคัญของเชลซี

 

Eden Hazard

Eden Hazard

       เอเดน อาซาร์ ปีกตัวจิ๊ดชาวเบลเยี่ยมคนนี้มีลีลาที่เหลือร้าย เวลาที่เขาครองบอลนั้นเป็นไปได้ยากมากที่เขาจะเสียบอลให้คู่แข่ง อาซาเด่นทั้งในเรื่องการจ่ายบอล และ การทำประตู เพื่อนๆคิดอะไรไม่ออกก็จะมาฝากบอลไว้ให้กับอาซาร์ทำเกม ถ้าเกมไหนทีมขาดเพลเมกเกอร์รายนี้ไป วันนั้นเชลซีจะเป็นทีมที่ไม่น่ากลัวไปเลย

      แต่ช่วงหลังมีข่าวที่ไม่ดีนักสำหรับสโมสร เพราะเรอัล มาดริด จ้องที่จะดึงตัวอาซาไปเสริมแกร่งอีกด้วย ตกเป็นข่าวหนาหูอยู่ทุกวัน เราต้องมาคอยติดตามกันว่า ฤดูกาลหน้า เอเดน อาซาร์ จะยังค้าแข้งอยู่กับทีมสิงโตน้ำเงินครามอยู่หรือไม่ แต่มีแนวโน้มสูงมากที่อาซาร์จะย้ายไปเป็นนักเตะของราชันชุดขาว

      ในฤดูกาล 2010–11 เขาได้เป็นผู้เล่นตัวหลักของลีล และในฤดูกาลนั้น ลีลคว้าดับเบิลแชมป์ (ฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วย) และยังทำให้เขาได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีของลีกเอิง และรางวัลผู้เล่นเยาวชนยอดเยี่ยม อีกทั้งยังได้รับรางวัล บราโวอะวอร์ด จากกูเอรินสปอร์ตีโว นิตยสารในประเทศอิตาลี สำหรับการเล่นของเขาในฤดูกาล 2010–11[15] ต่อมาในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555 เขาได้ออกจากลีล ซึ่งเขาผูกพันกับสโมสรนี้มานานมากกว่า 8 ปี ไปอยู่กับเชลซี ในประเทศอังกฤษ ด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์