Stadium

สนามเหย้าของเชลซี

1200x-1

stamford bridge

     แสตมฟอร์ดบริดจ์ สนามที่เหย้าที่เชลซีมักจะแข็งแกร่งเสมอเมื่อเล่นในบ้านของพวกเขา สิงโตน้ำเงินครามแห่งลอนดอนนั้นเป็นไปได้ยากมากที่จะแพ้คาบ้านของพวกเขา ทีมใดที่ได้มาเยือนที่นี่มักจะไม่ค่อยได้ 3 แต้มกลับบ้านไปสักเท่าไร เพราเชลซีมีกองเชียร์ที่ดีเลยทีเดียว กองเชียร์ของเขานั่นส่งเสียกระตุ้นผู้เล่นตลอด ไม่ว่าสถานการณ์ของทีมจะเป็นเช่นไร

     สแตมฟอร์ดบริดจ์ (อังกฤษ: Stamford Bridge) เป็นสนามฟุตบอลของ สโมสรฟุตบอลเชลซี ตั้งอยู่ที่ ฟูลัม ลอนดอน ก่อตั้งเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ค.ศ. 1876 และเปิดใช้สนามอย่างเป็นทางการในอีกปีคือ 20 เมษายน ค.ศ. 1877 โดยสถาปนิกชื่อ อาชิบัลด์ ลีตช์ เป็นคนออกแบบรูปแบบสนาม มีพื้นที่ 103 x 67 ม. เป็นพื้นสนามหญ้า

โครงการสนามใหม่

     การที่จะต่อเติมพื้นที่ของสนามเหย้านั้นทำได้ยากมาสำหรับเชลซี เพราะพื้นที่ในกรุงลอนดอนนั้นมีน้อยมากและไม่สามารถต่อเติมได้แม้ว่าคุณจะมีเงินแค่ไหนก็ตาม  อนาคตสโมสรได้เสนอยื่นเรื่องขอซื้อที่ดินบริเวณโรงไฟฟ้าเก่าแบทเทอร์ซี ที่มีพื้นที่ขนาด 39 เอเคอร์ ย่านชานกรุงลอนดอน เพื่อเดินหน้าโครงการก่อสร้างสนามเหย่าแห่งใหม่ โดยจะมาปรับแต่งให้กลายเป็นสังเวียนแข้งขนาดใหญ่รองรับแฟนบอลได้กว่า 60,000 ที่นั่ง