Key man

นักเตะคนสำคัญของแมนซิตี้

 

151118D2S42920

Sergio Agüero

    เซคิโอ กุน อเกวโร่ ดาวยิงร่างเล็กชาวอาเจนไตน์รายนี้ เป็นส่วนสำคัญกับประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยทีเดียว เพราะเขาเคยทำปฏิหารย์โดยการหลุดเข้าไปยิงประตูชัยในนัดสุดท้ายของซีซั่น ในฤดูกาล 2011 ทำให้ทีมชนะและมีคะแนนแซงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เข้าป้ายคว้าแชมป์พรีเมียลีกสมัยแรกของสโมสรได้สำเร็จ 

   และฤดูกาลต่อๆมาเจ้าตัวก็ยังเดินหน้าพังประตูถล่มทลายช่วยให้ทีมคว้าแชมป์อีกมามาย จนมาถึงฤดูกาลนี้เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บในช่วงต้นซีซั่น แต่พอกลับมาก็ซัดประตูเป็นกอบเป็นกำ และขึ้นไปอยู่ที่ 3 ของดาวซัลโวพรีเมียลีกอยู่ที่ 20 ประตู ตามหลัง เจมี่ วาร์ดี้ และ แฮรี่เคน อยู่คนละ 1 และ 2 ลูก ตามลำดับ

   คงไม่มีใครสงสัยในความสามารถของ อเกวโร่ อีกแล้ว เพราะเขาได้แสดงทุกอย่างให้ทุกคนได้เห็นกันแล้ว เหล่าบรรดาสาวก “เรือใบสีฟ้า” ต้องคอยส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กับเขากันมากๆ เพราะ “เอล กุน” คนนี้แหละอาจจะเป็นคนที่พา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์รายการต่างๆ มาสู่สโมสรก็เป็นได้

    ส่วนในนามทีมชาติชุดใหญ่ อเกวโร่ ลงสนามเป็นนัดแรกในนัดอุ่นเครื่องที่พบกับทีมชาติบราซิล เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2006 ต่อมา เขาก็ติดทีมไปแข่งโอลิมปิก เกม ที่ปักกิ่ง ในปี 2008 และสามารถพาทีมคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันของทีมชาติอาร์เจนติน่า อีกด้วย หลังจากนั้น อเกวโร่ ก็กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดใหญ่มาโดยตลอด จนถึงตอนนี้ เขารับใช้ทีมชาติไปแล้วทั้งสิ้น 46 นัด ยิงได้ 19 ประตู