Key man

นักเตะคนสำคัญของ เรอัล มาดริด

160120B5N23470

Cristiano Ronaldo

  นักเตะคนสำคัญของทีมนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ นั่นก็คือ เจ้า CR7 คริสเตียนโน่ โรนัลโด้นั่นเอง ซึ่งนักเตะคนนี้เข้ามาทำลายสติแทบจะทุกสถิติที่ราชันชุดขาวเคยมี การยิงประตูแบบถล่มทลายของกองหน้าเบอร์ 7 คนนี้ ที่เฉลียแล้วอยู่ที่ 50 ลูกต่อ ฤดูกาล 

   โรนัลโด้ได้ย้ายเข้ามาอยู่กับทีมเมื่อปี 2009 ซึ่งทีมเก่าของเขานั้นก็คือแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาย้ายมาในราคาที่เป็นสถิติโลก ณ เวลานั้นก็คือ 80 ล้านปอนด์ ซึ่งมากมายมหาศาลมาก

    ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ข้อถกเถียงที่ใหญ่ที่สุดในวงการลูกหนัง คงหนีไม่พ้นคำถามที่ว่า “ใครคือที่สุดของโลก ระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ” โดยในเว็บไซต์ยอดฮิตอย่าง วิกิพิเดีย ถึงขนาดมีบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ และยังมีความยาวเป็นอันดับ 6 ของสถิติบทความทั้งหมดเลยทีเดียว

ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่ปฎิเสธไม่ได้ คือ ทั้งสองคนล้วนเป็นยอดมนุษย์ และควรได้รับการยกย่องในระดับเดียวกันทั้งคู่ แม้ว่าในช่วงนี้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสจะฟอร์มตกลงไปก็ตาม..

ในช่วงเดือนที่แล้ว สารคดีชื่อ Ronaldo พึ่งถูกฉายเป็นครั้งแรก โดยเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกี่ยวกับ ชีวิตในวัยเด็กของสุดยอดดาวเตะของ เรอัล มาดริด ก่อนที่จะเล่าเรื่องมาจนถึงชีวิตในปัจจุบัน..

มีอยู่ช่วงหนึ่งในสารดีที่ โรนัลโด้ ยอมรับว่า เขาอยากได้ บัลลังดอร์ มากขึ้นไปอีก แม้ว่าเขาจะได้ไปแล้วถึง 3 สมัยก็ตาม คำถามก็คือ จุดสูงสุดของ “ซีอาร์7” ผ่านพ้นไปหรือยัง?

 

โรนัลโด-ส่งสัญญาณลา-ชุดขาว 232634