Head Coach

ผู้จัดการทีม เปเอชเช

 

during the UEFA Champions League Group A match between Real Madrid CF and Paris Saint-Germain at Estadio Santiago Bernabeu on November 3, 2015 in Madrid, Spain.

Laurent Blanc

       อดีตนายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม เปเอชเช ก็สามารถพาทีมทำผลงานในลีกได้ดีโดยไร้คู่ต่อกรโดยสิ้นเชิง สามารถคว้าแชมป์มาได้ 4 สมัยติดๆแล้ว แต่ผลงานในเวทีแชมป์เปี้ยนลีกนั้นยังไม่ดีเท่าที่ควร โดยตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย 2 ปี ติดโดยแพ้ให้กับบาเซโลน่าในปี 2015 และ แพ้ให้กับแมนซิตี้เมื่อไม่นานมานี้เอง ทำให้เก้าอี้ของ โลร็อค์ บล็องก์ นั้นร้อนไปหมด 

     ขณะที่ผลงานในประเทศยังคงทำคะแนนนำเป็นจ่าฝูงลีกเอิง อยู่ในตอนนี้ โดยทิ้งห่างอันดับสองถึง 19 แต้ม โดยบิ๊กบอสปารีส แซงต์ แชร์แมง ออกมากล่าวว่า!”เขา(บล็องก์) มีความสุขมากในการทำงานที่นี่่ และเราก็มีความสุขกับเขา แน่นอนต้องการให้เขาอยู่ต่อ ผมคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรถ้าจะทำการต่อสัญญาฉบับใหม่ และค่อนข้างมั่นใจจะสามารถตกลงกันได้ในไม่ช้านี้”

     บล็องก์ ชี้ “เปแอสเช” มีความพร้อมน้อยกว่า หลังแข้งหลักเจ็บและแบน ทำให้พลาดท่า “เรือใบสีฟ้า” สกอร์รวม 2-3 จอดแค่รอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก

     โลร็องต์ บล็องก์ เฮดโค้ช ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ให้ความเห็นว่าทีมของเขามีความพร้อมที่น้อยกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเหตุให้บุกไปพ่าย 0-1 ในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้สกอร์รวมจบที่ 2-3 ร่วงตกรอบถ้วย “บิ๊กเอียร์” อีกครั้ง

     ในเกมดังกล่าว “เปแอสเช” ไม่มีทั้ง แบลส มาตุยดี้ และ ดาวิด ลุยซ์ ที่ติดโทษแบน รวมถึง มาร์โก แวร์รัตติ ที่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ “โลโล่” ต้องปรับแผนมาใช้ระบบ 3-4-3 ก่อนจะถูก เควิน เดอ บรอยน์ ซัดประตูชัยในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ซึ่ง บล็องก์ มองว่าทีมของเขามีผู้เล่นที่ไม่พร้อมน้อยกว่าเจ้าบ้าน